Tạp chí Golf và Cuộc Sống
  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Lifestyle
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác

Tạp chí Golf và Cuộc Sống

  • Home
  • News
  • Golf
    • Golf Việt Nam
    • Golf thế giới
    • Kiến thức golf
    • Văn hoá golf
  • Auto
    • Ôtô
    • Hàng không
    • Mô tô
    • Du thuyền
  • Hitech
    • Sống di động
    • Đa phương tiện
    • Nghe – nhìn
    • Thiết bị số
  • Lifestyle
    • Đồng hồ
    • Làm đẹp
    • Thời trang
    • SỨC KHỎE & GIỚI TÍNH
    • Không Gian Sống
  • Celebrities
    • Golfer
    • Sao
    • Doanh nhân
  • Leisure
    • Sự kiện
    • Điểm đến
    • Văn Hóa & Nghệ thuật
    • Du Lịch Bốn Phương
  • Hot list
    • Gậy
    • Giày
    • Phụ kiện khác
News

Vì sao những bậc thầy chế tác đồng hồ đang đổ về Miami

written by golf&life 24/12/2025

Thành phố Miami rực rỡ vốn đã ngập tràn hơi thở nghệ thuật quanh năm, nhưng đến mùa Art Basel và Design Miami, bầu không khí trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết. Và cũng trong thời điểm ấy, những nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ lại đồng loạt hiện diện một cách lặng lẽ nhưng đầy chủ đích. Họ không tìm cách tranh ánh đèn với các phòng trưng bày hay những bức tranh triệu đô; họ chỉ chọn đứng bên cạnh, như một thế giới thẩm mỹ riêng biệt hòa đang chậm rãi vào nhịp đập của nghệ thuật đương đại.

 

Ở Design District, một khu phố nhỏ bé, sáng sủa và được thiết kế như một “gallery mở”, Rolex vừa mở cửa boutique mới rộng gần 500 mét vuông. Mặt tiền phủ sắc xanh trầm, bóng nhẹ như mặt nước vịnh Biscayne, khiến cửa hàng hòa vào không khí miền biển của thành phố. Đây không phải là một kế hoạch mở rộng bình thường mà là bước đi có tính khẳng định: Miami giờ nằm trong nhóm thị trường chủ chốt của giới haute horlogerie tại Mỹ, bên cạnh New York và Beverly Hills.

 

 

Không chỉ Rolex. Bulgari vừa làm mới flagship của mình ở khu vực này, một lựa chọn cho thấy thương hiệu đặt niềm tin rất lớn vào dòng khách quốc tế, đặc biệt là Mỹ Latin. Lượng khách Mexico, Brazil hay Colombia đổ về Miami ngày càng lớn, mà nhóm khách này lại đặc biệt yêu thích giá trị của đồng hồ Thụy Sĩ. Chính vì vậy, các thương hiệu muốn có một không gian chỉn chu để câu chuyện thương hiệu được kể trọn vẹn.

 

Sang đầu năm 2026, Vacheron Constantin cũng sẽ khai trương boutique hai tầng mới, dự kiến sẽ là không gian lớn nhất của hãng trong khu vực.

 

Nhưng Miami không chỉ thu hút các nhà chế tác bằng thị trường đầy tiềm năng. Thành phố này còn được yêu thích bởi cách mà nghệ thuật và thiết kế hòa vào đời sống hàng ngày. Piaget lần đầu tham dự Design Miami với “Golden Factory”, một không gian tôn vinh Andy Warhol. Gian trưng bày ánh vàng ấm mượt mà, được thiết kế như chiếc cầu nối giữa tinh thần sáng tạo của Warhol và thẩm mỹ của Piaget. Điểm nhấn là chiếc “Collage” bằng vàng 18k, mặt số ghép từ nhiều loại đá quý với sắc độ rất nhẹ và tinh tế.

 

 

Hublot chọn Miami để tổ chức đêm cuối của chuỗi kỷ niệm 20 năm Big Bang, đồng thời giới thiệu bộ sưu tập mang sắc thái street art. Không ồn ào như cách nhiều người vẫn nghĩ về street art, phiên bản lần này của Hublot gọn gàng hơn, tinh tế hơn, tái sắp đặt lại mối quan hệ giữa kỹ thuật cơ khí và tinh thần nghệ thuật đường phố.

 

 

Còn Cartier, với tinh thần trung tính và uyển chuyển, mang đến Into the Wild – hành trình tái hiện hình tượng báo Panthère qua những căn phòng ánh sáng và âm sắc rất dịu, rất trầm. Không gian ấy tuy nhỏ nhưng bao quát hết chiều sâu của biểu tượng đã đi cùng thương hiệu suốt gần một thế kỷ.

 

Vì tất cả điều đó, Miami trong tháng Mười Hai không chỉ là điểm đến cho nghệ thuật đương đại, mà còn là nơi các thương hiệu đồng hồ mở rộng ngôn ngữ của mình. Họ không chỉ trưng bày sản phẩm mà đặt các tác phẩm đồng hồ vào một bối cảnh sống cũng như nhịp điệu của thành phố, gu thưởng lãm của giới sưu tầm, và dòng khách quốc tế ngày càng tinh tế.

Vì sao những bậc thầy chế tác đồng hồ đang đổ về Miami was last modified: Tháng 12 24th, 2025 by golf&life
previous post
Sự kiện giới thiệu Dusit Le Palais Tu Hoa Ha Noi tại TP. Hồ Chí Minh
next post
Khi tinh thần thời trang Mỹ thể hiện qua đồng phục tại Olympic mùa Đông

Có thể bạn quan tâm

Sự cân bằng giữa nhịp sống hiện...

24/10/2025

Tận hưởng trò chơi mà không bận...

08/08/2025

Việt Nam và khúc ca bốn mùa...

15/08/2025

UNIQLO tiếp tục trao tặng hơn một...

29/09/2025

Four Points By Sheraton Đà Nẵng –...

13/11/2025

Đồ nghề chơi golf

11/08/2025

Old Head Golf Links nép mình bên...

16/09/2025

Clé de Peau Beauté giới thiệu bộ...

13/08/2025

BYD kỷ niệm việc xuất xưởng chiếc...

26/07/2025

Onitsuka Tiger công bố bộ ảnh dàn...

04/08/2025

GOLF & CUỘC SỐNG

Số 3 Trương Định, P. Xuân Hoà, Tp.HCM
Tel: (028) 3933 0882
Website: www.golfandlife.com.vn
Contact: tuananh.hoang@adkvn.com

AD&K

  • Work with Us
  • Subscribe to the magazine
  • Contact us
  • MEDIAKIT – BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO

SIGN UP FOR OUR NEWSLETTER

    © 2017 Bản quyền thuộc về Công ty TNHH Quảng cáo AD&K. Thiết kế web bởi WEBICO.