Nhiều nghệ sĩ lấy cảm hứng từ những chuyến đi xa của họ, nhưng Benjamin Sack lại có một cách độc đáo hơn kể về hành trình đi khắp thế giới. Trong thập kỷ qua, Sack đã trở thành một họa sĩ lưu trú trên du thuyền Holland American. Cơ hội thú vị này cho phép anh đắm mình vào các chi tiết kiến trúc từ các thành phố trên toàn thế giới, sau đó anh kết hợp chúng vào các bản vẽ bằng bút đầy chi tiết của mình.
Sack tìm đến Holland America, một công ty nổi tiếng với các chuyến du ngoạn vòng quanh thế giới ngay sau khi anh tốt nghiệp đại học. Anh đã đưa ra ý tưởng về một “chương trình lưu trú dành cho nghệ sĩ”, nơi anh sẽ dạy các lớp học vẽ và thuyết trình cho hành khách về nghệ thuật liên quan đến các cảng mà thuyền cập bến. Anh cũng đề nghị tạo ra một bức vẽ theo phong cách bản đồ lớn để kỷ niệm hoàn bộ hành trình.
Lời đề nghị được chấp thuận và nay Sack đang có một xưởng vẽ riêng trên tàu, nơi anh làm việc với những bức vẽ lấy cảm hứng từ những chuyến đi vòng quanh châu Phi, Nam Mỹ, Nam Cực và nhiều nơi khác nữa. Anh cho biết: “Tôi may mắn vì căn phòng có tầm nhìn luôn thay đổi. Có lẽ đây là studio tuyệt nhất thế giới”. Vào cuối mỗi chuyến đi, anh sẽ giới thiệu bản vẽ cuối cùng cho hành khách và phi hành đoàn.
Việc hợp tác này giúp mở ra cơ hội gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới và từ mọi tầng lớp xã hội trong khi Sack vẫn ở trên du thuyền. “Vì tàu du lịch giống như một thành phố trên biển, nên tôi cảm thấy mình giống như một Nghệ sĩ hoàng gia. Bản thân tôi là sự giao thoa giữa hành khách và phi hành đoàn. Tôi có thể tiếp cận cả hai thế giới, giống như nghệ thuật trong thế giới thực, nơi mọi hoạt động và sự phân chia trong xã hội chồng chéo lên nhau.”
Sack nắm bắt được quy mô và sự phức tạp trong những chuyến đi của mình, cũng như những chi tiết phức tạp định hình nên từng địa điểm đơn sắc trên bản vẽ. Trạng thái độc đáo của anh được đan xen vào tất cả các bức tranh. Sự lắc lư nhẹ nhàng của du thuyền chắc chắn ảnh hưởng đến những đường nét tinh xảo thủ công. Các bức vẽ khổ lớn của anh có các chi tiết gây choáng ngợp, chẳng hạn như các bản vẽ kiến trúc bao gồm thế giới thu nhỏ của một thành phố. Mỗi tác phẩm đều gợi nhớ đến công nghệ in thạch bản và tranh khắc của M. C. Escher.
Các chi tiết phong phú của các thành phố mà anh ghé thăm cũng hiện diện khắp nơi trong các thiết kế. Đặc biệt, Florence là một điểm đến yêu thích và Nhà thờ Duomo mang tính biểu tượng của thành phố này đã xuất hiện trong nhiều bức vẽ. Sack chia sẻ: “Kiến trúc có thể đơn giản được xem là âm nhạc bị đóng băng theo thời gian. Nó cũng có thể thể hiện hình dạng con người theo vô số cách, về mặt vật lý (như kiến trúc sư La Mã Vitruvius) và ẩn dụ: cơ thể là một ngôi đền… Vì vậy, về bản chất, mỗi tòa nhà là một nhân vật, chân dung hoặc thậm chí là một nốt nhạc được ghép lại thành một bản giao hưởng của chuyển động và hình thức”.
Sack dành từ vài tháng đến nửa năm trên biển và yêu thích cuộc phiêu lưu đang chờ đợi mình. Những cuộc phiêu lưu này đan xen vào các bức vẽ đồ sộ của anh với vô số các chi tiết. Từ kiến trúc uy nghiêm của Lâu đài Himeji tại Nhật Bản đến những tòa nhà hiện đại sáng lấp lánh trên Vịnh Marina tại Singapore, các tác phẩm của anh là tấm gương phản chiếu kỳ diệu của kiến trúc thế giới.
“Trên đất liền, các bản vẽ phụ thuộc vào studio. Trên tàu, không gian sáng tác được di chuyển và bản vẽ thực sự ghi lại chuyển động của một hành trình khắp hành tinh—khi tôi vẽ các đường thẳng, một chút chuyển động của con tàu được ghi lại; sắc thái nhỏ này được lặp lại hàng nghìn lần thổi một luồng sinh khí hoàn toàn khác vào tác phẩm. Qua cửa sổ phòng riêng, hoàng hôn và bình minh tùy thuộc vào quỹ đạo của du thuyền từ mọi múi giờ hiện ra trên bản vẽ. Mỗi năm, tôi thấy các bản vẽ ngày càng phong phú hơn. Đây là một điều kỳ diệu!”