Bentley Flying Spur thế hệ thứ ba được trang bị hệ thống truyền động V8 4.0L thay thế cho động cơ W12 truyền thống trước đó. Sự đổi mới này sẽ giúp Bentley dễ dàng thu hút số lượng đông khách hàng đến từ các thị trường đánh thuế cao vào những dòng xe có dung tích động cơ lớn. Mẫu xe mới này mang đến trải nghiệm tập trung vào người lái hơn thông qua việc tăng khả năng vận hành và hiển thị hệ thống chi tiết, đồng thời tăng phạm vi hoạt động và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Phiên bản động cơ V8 của Bentley sản sinh công suất cực đại ở mức 542 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn có được ngay tại vòng tua máy dưới 2.000 vòng/phút và duy trì lên hơn 4.500 vòng/phút. Các tuabin cuộn kép có hai dòng chảy song song, riêng biệt cho mô-men xoắn cao ở tốc độ thấp. Chúng nằm bên trong động cơ làm giảm thiểu khoảng cách mà lượng khí thải di chuyển để phản ứng nhanh hơn.
Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, động cơ V8 đưa Flying Spur tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,1 giây và đạt tốc độ tối đa 318 km/h. Tốc độ đó không chậm hơn nhiều so với phiên bản chạy bằng W12, cả hai đều đạt điểm chuẩn trong 3.8 giây và 333 km/h. Ngoài ra, cấu hình chữ V còn được hỗ trợ bởi hệ thống mild-hybrid với nguồn điện 48V. Để tối đa hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ V8 có thể ngắt bốn trong số tám xi-lanh của xe khi động cơ hoạt động dưới tốc độ 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn dưới 235 Nm. Bentley cho biết xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đến 16%.
Tất nhiên, động cơ V8 nhẹ hơn động cơ W12 còn khiến trọng lượng tổng thể giảm 100 kg. Điều này làm cho Flying Spur vận hành nhanh nhẹn và linh hoạt hơn, tạo ra điểm nhấn cá tính đặc biệt của riêng nó. Hệ thống treo khí nén 3 buồng thích ứng, kiểm soát hướng lực kéo bằng phanh và hệ thống kiểm soát lái động Drive Dynamics Control là tiêu chuẩn trong khi Bentley Dynamic Ride và hệ thống lái bốn bánh điện tử là các tùy chọn.
Bentley Dynamic Ride là hệ thống kiểm soát chống lật chủ động bằng điện 48 volt tiên phong của hãng. Nó kiểm soát sự thoải mái khi lái xe và độ lăn ngang, giảm va chạm cho hành khách khỏi các chuyển động quá mức thông qua việc tách các bánh xe trên các trục, với khả năng áp dụng mô-men xoắn chống lật lên đến 1.300 Nm trong 0.3 giây khi vào cua để giữ cho thân xe phẳng và ổn định.
Flying Spur mới là sự phối hợp tuyệt vời giữa thiết kế đặc trưng của Bentley và concept thể thao, đồng thời động cơ V8 trông giống với W12 ngoại trừ một số chi tiết nhỏ như logo hình chữ B với hai cánh kéo dài và ống xả. Bentley trang bị cặp đèn chiếu sáng đối xứng hai bên với công nghệ LED pha lê đẹp mắt tương tự Continental GT bên cạnh bộ mâm với thiết kế đa chấu xoáy đẹp mắt, kích thước 21 inch.
Thiết kế này sở hữu bảy màu sơn đa dạng hoặc có thể chỉ định dựa theo dài màu mở rộng hơn 60 màu. Cabin của Flying Spur xứng đáng với từ tinh tế tột cùng, mang vẻ ngoài vừa sang trọng cổ điển vừa mang tính công nghệ cao.
Các điểm nhấn thú vị bao gồm màn hình xoay Bentley cực ngầu, xoay giữa màn hình cảm ứng 12.3 inch, bảng điều khiển với ba mặt số tương tự (nhiệt độ bên ngoài, la bàn và máy đo thời gian) và tấm ốp gỗ veneer “khử độc kỹ thuật số”. Ở phía sau, điều khiển màn hình cảm ứng được tích hợp hoàn hảo vào bảng điều khiển nhưng có thể dễ dàng tháo ra chỉ bằng một nút bấm. Bộ phận màn hình cảm ứng giống như điện thoại này cho phép chủ sở hữu kiểm soát mọi thứ, từ rèm cửa sổ và chức năng massage ghế ngồi, cho đến hiện/ẩn logo Flying B trên nắp ca-pô.