Chỉ khi xe lăn bánh, bạn mới cảm nhận được cái tên Godzilla đặc biệt của nó.
Nismo tự hào là phiên bản không thể bỏ lỡ của dòng xe thể thao GT-R. Ra mắt từ năm 2008 đến nay, Nissan luôn chú trọng phát triển và nâng cao các thế hệ tiếp theo nhằm mục đích vươn lên thống trị đường đua. Nhờ động cơ mạnh mẽ phối hợp cùng khả năng vận hành ấn tượng, Nismo còn có siêu năng lực có thể được nâng cấp lên đến hàng ngàn mã lực.
Ngoại thất
Về ngoại thất, GT-R Nismo có đặc điểm nổi bật dễ nhận diện do cánh gió ngoại cỡ. Nissan đã trang bị cho Nismo bộ mâm RAYS 10 cây siêu nhẹ và các khe tản nhiệt mới nằm ở trên mỗi dè trước được lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu xe đua GT-R GT3 cùng với bộ lốp Dunlop được chế tạo riêng. Hơn hết, bộ mui bằng sợi carbon còn được áp dụng công nghệ ép mới giúp giảm trọng lượng và có độ kết dính chắc chắn hơn. Ngoài ra, Nismo còn được đánh giá là chiếc xe có trọng lượng ép cân đáng kể, lên tới gần 20kg so với bản 2019 bởi nhiều chi tiết thân xe như cản trước – cản sau, ốp hông, hốc gió, vè trước, nắp ca-pô, nắp khoang hành lý, nẹp hai bên thân cũng đều được làm từ sợi carbon.
Nội thất
Nismo được trang bị ghế thể thao của Recaro có điểm nhấn bằng các chi tiết màu đỏ nổi bật như vạch đồng hồ tua máy, viền nội thất, cần số cũng như phần lưng ghế. Kèm theo đó là thiết kế da lộn Alcantara cũng được sử dụng ở khắp nội thất. Ở mặt chính diện là màn hình giải trí mới được phát triển bởi công ty phần mềm Polyphony cho các tính năng thú vị. Màn hình này có thể được điều chỉnh để hiển thị nhiều thông số của xe bao gồm cả tính giờ vòng đua. Ngược lại, GT-R Nismo lại không được trang bị hệ thống giám sát đường đua tích hợp như trên nhiều mẫu xe khác.
Động cơ
Nismo cho công suất ngang bằng với đời trước là 600 mã lực và mô-men xoắn 652N nhờ khối động cơ V6 3.8l tăng áp kép mang mã hiệu VR38DETT. Dù không thay đổi nhưng động cơ này lại nhạy hơn bởi cặp tăng áp được lấy trực tiếp từ xe đua GT-R GT3 đạt độ phản hồi của bướm ga tăng thêm 20% so với đời trước. Nismo còn trang bị hệ thống xả titan mới với hộp số ly hợp kép 6 cấp cùng phần mềm điều khiển mới truyền sức mạnh đến 4 bánh.
Bên cạnh đó, xe sử dụng hệ thống phanh với đĩa được làm bằng hợp kim gốm – carbon cùng kẹp phanh trước sáu pít-tông và kẹp phanh sau bốn pít-tông đều được gia tăng kích thước. Nismo cũng có hệ thống treo và hệ thống lái được cải tiến để trở nên chính xác hơn.
Nissan GT-R Nismo 2020 cung cấp ba chế độ kiểm soát khác nhau dành cho hệ truyền động, hệ thống treo và kiểm soát lực kéo, mỗi hệ thống có thể được điều chỉnh riêng biệt. Người lái có thể điều chỉnh theo ba chế độ tiêu chuẩn , tiết kiệm và R. Hệ thống treo sẽ bao gồm tiêu chuẩn, thoải mái và R trong khi kiểm soát lực kéo gồm 3 mức: tiêu chuẩn, tắt và R.
Khi hệ thống truyền động và kiểm soát lực kéo ở chế độ R, xe sẽ tự kích hoạt chế độ Launch Control. Với phiên bản Nismo, xe chỉ cần 2.5 giây để đạt tốc độ 96 km/h, ngang hàng với những chiếc hypercar như Bugatti Chiron và tốc độ tối đa sẽ ở mức 328 km/h.